Những điểm lưu ý khi chọn lựa đèn ốp trần – âm trần cho phòng khách

Lựa chọn đèn LED cho phòng khách sao cho vừa đáp ứng đủ ánh sáng, vừa giúp phòng khách trở nên sang trọng hơn đang được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một vài cách lựa chọn đèn LED phù hợp nhất cho phòng khách .

Đèn led ốp trần phòng khách hiện nay được xem là một trong những thiết bị dùng để trang trí phòng khách không thể thiếu. Đây được cho là cách thiết kế và trang trí hiện đại, đơn giản mang lại hiệu quả cao tạo nên không gian sang trọng, đẹp mắt và lung linh cho những căn nhà hiện đại.

 

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, là địa điểm sinh hoạt chung của cả gia đình, là bộ mặt thể hiện tiềm lực và gu thẩm mĩ của gia chủ. Vì vậy, bố trí ánh sáng trong phòng khách cần phải tạo được sự ấm cúng, gần gũi và sang trọng. Ngày nay, xu hướng sử dụng đèn LED cho chiếu sáng phòng khách ngày càng được nhiều người lựa chọn vì ( đèn led ) vừa tạo không gian sang trọng, vừa tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, ít toả nhiệt và không gây hại cho mắt.

1. Đèn LED ốp trần – âm trần trong trang trí nội thất

Để có được một căn nhà như ý và một không gian sống động cho cuộc sống của mỗi người không thể nào bỏ qua khâu thiết kế và trang trí nội thất. Phòng khách được cho là nơi khá quan trọng để thể hiện hết được phong cách, đặc điểm nổi trội của toàn bộ ngôi nhà, nên nơi đây sẽ được quan tâm và trang trí cầu kì. Một trong những cách thức hiện nay hay sử dụng đó chính là dùng đèn led ốp trần hoặc âm trần phòng khách vừa đơn giản mà mang lại hiêu quả cao. Tuy nhiên khi sử dụng chúng ta cũng phải chú ý một số vấn đề để có thể đem lại được sư nổi bật cho phòng khách của mình mà không tốn quá nhiều kinh phí hay rờm rà, mất đi sự sang trọng vốn có.

 

Thiết kế led âm trần là cách trang trí nội thất cho phòng khách.

Khi chọn các loại đèn led ốp trần hoặc âm trần dùng cho phòng khách nên chọn loại có công suất thấp nhằm làm nổi màu sơn tường, trần đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ rất đáng kể. Người thực hiện việc lắp đặt các đèn này cũng phải chú ý đến vấn đề sử dụng kết hợp cùng với các loại đèn khác để chiếu sáng rõ lúc cần có không gian sáng lớn, vì bản thân đèn led này được dùng để trang trí và có ánh sáng yếu. Tùy theo diện tích cũng như không gian của khách hàng theo phong cách nào mà chúng ta nên chọn những loại đèn phù hợp với sở thích, mong muốn cũng như hợp lí cho gia chủ nhằm đem đến không gian đẹp mắt và ấn tượng nhất.

Ánh sáng trong phòng khách phải tạo được sự gần gũi, ấm áp vì thế ta nên lựa chọn các loại đèn LED có nhiệt độ ánh sáng từ 3000K – 4500K, ánh sáng ở khoảng nhiệt độ này có màu tự nhiên là một lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, để màu sắc ánh sáng trở nên trung thực và cường độ ánh sáng phù hợp thì ta nên sử dụng những loại đèn LED có chỉ số hoàn màu CRI từ 75 – 85 và hiệu suất chiếu sáng 85 – 95 Lumen/W.

2. Đèn LED ốp trần – âm trần trong trang trí nội thất

Một phòng khách không khi nào dùng một đèn led ốp trần hay đèn âm trần: vì thông thường nó phải đi theo số lượng nhiều tùy vào diện tích và không gian cần trang trí. Khi lắp đặt cần cân nhắc đến vấn đề khoảng cách giữa các đèn sao cho phù hợp, đều nhau và đối xứng để các đèn khi chiếu sáng sẽ làm hài hòa không gian và lột tả hết đươc vẻ đẹp của phòng khách ở đây. Trong những không gian và khu vực khác nhau các bạn nên sử dụng các loại đèn khác nhau nhằm đem đến được sự mới lạ, phong phú và độc đáo mà không nơi nào có được, gây được ấn tượng mạnh cho những ai tới thăm quan ngôi nhà của chúng ta.

Về lựa chọn màu sắc đèn led  ốp trần hay âm trần cho phòng khách các bạn cũng phải thật chú ý để tránh gây nên tình trạng chói mắt hay không hài hòa cho căn phòng của mình. Nên chọn màu trắng để tăng thêm vẻ tươi sáng, lung linh và đẹp mắt. Những nơi có tranh tường, hốc tủ, vật dụng trang trí thì có thể linh động để chọn các màu cho phù hợp. Công tắc nên làm riêng lẻ cho từng hệ thống để tiện cho việc chúng ta sử dụng cho nhiều trường hợp khác nhau. Hãy liên hệ ngay với denledmpe.com để được tư vấn và lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất nếu bạn đang có nhu cầu nhé!

Để tạo được ánh sáng thích hợp và không gian sang trọng, bạn có thể lựa chọn các mẫu ( đèn LED âm trần ) 5W, 7W hoặc 9W tuỳ theo không gian phòng khách rộng hay hẹp, độ cao và cách trang trí trần nhà.

Một cách khác là sử dụng đèn LED ốp trần tròn hay vuông hoặc đèn LED Panel có công suất từ 6 – 18W tuỳ theo nhu cầu ánh sáng và cách trang trí căn phòng.

Nếu bạn cảm thấy 2 lựa chọn trên không phù hợp với phòng khách nhà mình thì sử dụng các tuýp LED có công suất 15 hoặc 18w cũng là một lựa chọn tốt cho phòng khách.

Trên thực tế, để tạo ra một không gian phòng khách có ánh sáng hợp lý và sang trọng, người ta sẽ phối hợp cả 3 cách trên vừa sử dụng ( đèn LED âm trần ) , đèn ốp trần và các tuýp LED.

CÔNG TY THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XÂY DỰNG SONG HƯNG THUẬN 

Chuyên phân phối và bán lẻ các loại đèn led, thiết bị chiếu sáng.

Văn phòng giao dịch : 239/1 Nguyễn Xí, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh. 
Văn Phòng giao dịch CN Đà Nẵng: 80 Nhân Hòa 8, Tổ 8, Phường Hòa Xuân, TP. Đà Nẵng.
Website: denledmpe.com - Email:[email protected]
ĐT:(08)88 359 779 - 0916.997.405 ( Mr.Hưng)